Sabado, Oktubre 1, 2011

"DAVAO DEATH SQUAD"

  Ang lungsod ng Davao ay isa sa mga pinaka-mauunlad na lungsod dito sa bansa.Taga-Davao ako at pinagmamalaki ko 'yun.Kaso nga lang sa bawat magandang bahagi ng isang bagay o lugar ay meron ding kaakibat na pangit at masamang bahagi.Isa na dito ang extra-judicial killings sa Davao City.Kapag natimbre ka na drug addict ka sa lungsod na 'yan at hindi mo tinitigil ang kalokohang 'yan, binibilang na lang ang araw mo.Dahil sa grupong ito lubos na bumaba ang natatalang kriminalidad sa Davao hindi gaya noon na masyadong talamak ang krimen.At ang masaklap walang ginagawang aksyon ang mga kinauukulan dito.Ang masama pa parang natural na lang sa mga tao dito na meron silang naririnig na pinatay ng mga naka-motosiklong vigilante.Sa aking opinyon, bagaman mali ang ganitong sistema mas nakakabuti ito sa nakakarami.Kung hindi ka drug addict, hindi ka matatakot na barilin o saksakin na lang bigla ng mga vigilanteng iyan.

Note:Hinango ko ang ginuhit ko sa "Shinigami" o "Death God" sa paniniwalang hapon na may halong kanluranin dahil sa maskara.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento