Miyerkules, Setyembre 21, 2011

"FREQUENTLY ASKED QUESTIONS" tungkol sa akin....


(SA ISANG KARENDERYA MALAPIT SA PALENGKE, ALAS-TRES NG HAPON)


Popoy:: Matanong ko lang bakit "Sylk" ang napili mong palayaw?
Sylk: Teka nga muna sino ka ba?!
Popoy:: Ako nga pala si Popoy da boy wander.Nakaka-agaw pansin kasi ang mga ginuguhit mo sa blog mo eh.Sapul na sapul mo ang mga paksa dito sa lipunan natin.
Sylk: Ano?Sapul na sapul?
Popoy: Oo.Napapansin ko kasi na kadalasan sa mga ginuguhit mo patama lahat sa gobyerno o sa mga masasamang kaugalian ng pinoy.
Sylk: Ehem! Sa totoo lang wala naman talaga akong pinapatamaan.Nabasa ko lang lahat yan sa aklat tungkol sa mga fairy tales.Paborito ko 'yung Handsome and Grated.
Popoy: Ha?! Wala namang ganyan na fairy tale.Niloloko mo lang ata ako eh.Baka Hansel and Gretel.
Sylk: Alin? 'Yung biskwit? Skyflakes paborito ko eh.
Popoy: Teka! Ang gulo mo ha!
Sylk: Gulo ba ako? Hindi naman ha!Tao ako.
Popoy: Grrrrhhh!! Sagutin mo na lang ang tinatanong ko.
Sylk: Saan doon?Tungkol sa Skyflakes?
Popoy:: Hindi! 'Yung tungkol sa mga ginuguhit mo.
Sylk: Ah.Natural.Mas maganda kasi na patamaan mo sila kung saan ka magaling.Ang ibig kong sabihin ay magaling ako sa pagguhit kaya ginagamit ko 'yun para mamulat sila sa katotohanan.
Popoy: Tama ka nga naman.Tungkol naman sa unang tanong.Bakit "Sylk" ang napili mong pangalan?
Sylk: Bakit pala?Pangit bang pakinggan?
Popoy: Sa totoo lang, para kasing pang-babae ang palayaw na napili mo.Chiks ka ba?
Sylk: Gusto mong masapak?
Popoy: Sige nga!!
Sylk: Pasalamat ka may injury ako.
Popoy: Wala ka namang injury!
Sylk: Sa totoo lang kapatid, hinango ko lang ang salitang "Sylk" sa paborito kong kulay.
Popoy: Ha?
Sylk: Silver kasi ang paborito kong kulay.Pinaliit ko na lang sa "Sil" at pinalitan ko ng letrang "Y" ang "I" para astig pakinggan at may artsy-fartsy.Dinagdagan ko na lang ng letrang "K" sa dulo para maguluhan sila sa kasarian ko.Para maintriga sila at mamatay sa panghuhula.
Popoy: Waw! Ang lalim.Teka bakit kulay pilak ang paborito mong kulay?
Sylk: 'Yan kasi ang malapit-lapit na kulay sa itim.Ang advantage nga lang ng kulay silver sa kulay black ay mas madaming titik ang silver sa black.Bukod pa ito sa shiny ang kulay na ito.Basta mahabang kwento.
Popoy: Sabi nila mahilig ka daw sa walnuts at cheesecake?
Sylk: Teka nga muna saan mo ba napupulot 'yang mga tanong na yan?!
Popoy: Seryoso ako.Totoo ba?
Sylk: Next question....
Popoy: Hoy sagutin mo muna.
Sylk: Hmmmm...Pang-mayaman yang mga pagkain na 'yan.Isa lang akong mangguguhit na bisyo ang umibig.
Popoy: Alam mo wala sa pagmumukha mo ang magseseryoso sa buhay.Next question.Mahilig ka daw manood ng Care Bears?Totoo ba 'yun?
Sylk: Paminsan-minsan kung wala talagang magawa pero kadalasan nanonood at  adik talaga ako sa "Barney and Friends".
Popoy: Hindi ka ba naaasiwa sa mga pinapanood mo?
Sylk: Ewan.'Yun na kasi ang kinagisnan kong mga palabas.
Popoy: Meron ka bang gustong batiin?
Sylk: Ang nanay mo na nagkamaling isilang ka sa mundo.At tsaka mga kaibigan mo na sobrang supportive sayo.
Popoy: Ano ang talent mo?
Sylk: Kuya Willie kaw ba yan? Aalis na ako.Pinagloloko mo lang ako eh.
Popoy: Sige last na to Sylk.Kung sakali mang gustong magpagawa ng mga dakila mong fans ng mga drawings san ka pwedeng ma-kontak?
Sylk: Mag-send na lang kayo dito sa likhangsiningnisylk@yahoo.com.Hayaan n'yo at pagsisikapan ko na isingit sa skedyul ko ang mga request n'yo.Bisyo ko din kasi ang gumuhit kaya OK lang.Wala yang bayad huwag mag-alala.
Popoy: Salamat sa pagpayag mo na magpa-interview Sylk.Pwedeng pa-kiss?
Sylk: Tara, manood na lang tayo ng Care Bears..
Popoy: DIGS!! Tara!!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento