Miyerkules, Hunyo 22, 2011

Ang mga pinoy nga naman...



   Hindi ako magaling magkwento kaya sa isang "EDITORIAL CARTOON" ko na lamang idadaan ang nasa sa loob ko.Hindi ko talaga mawari bakit ba talaga ang tigas ng ulo ng mga pinoy.Simpleng mga pang-unawa lang eh  hindi parin sinusunod.Isang halimbawa na ang nasa itaas.Mapapansin naman ninyo na meron nang nakalagay na "BAWAL UMIHI" sa pader pero doon parin talaga umihi sa bawal na lugar.
    Makailang beses ko na yang nasaksihan ang mga pangyayaring ganyan at aminado ako na paminsan-minsan kapag wala ka talagang choice doon  ko na lamang binabaling ang aking atensyon at  hinanakit ng aking pantog sa kawawang pader.Sorry na lang sa may-ari ng pader o bakuran o kung anu man yang madalas pagtripan ng ating mga kababayan na iihian.Isang halimbawa lang yan at madami pa kaso hindi nga ako pala-kwento ano ba kayo.
   Sana naman kung gusto natin ng pagbabago sa ating bayang makailang hinawakan na ng mga  banyaga sa bayag, simulan muna natin sa ating mga sarili at hindi sa kung anu-anong mga shit.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento